Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

CÓ CẦN GIÁM SÁT ĐỔ BÊ TÔNG KHÔNG

Ngày nay các công trình nhà phố, biệt thự đều có kết cấu chịu lực là khung bê tông cốt thép. Khung bê tông cốt thép được xem như là xương cốt của ngôi nhà, một ngôi nhà bền vững phải là một ngôi nhà có kết cấu bê tông cốt thép thi công đúng kỹ thuật và đạt chất lượng.



Mỗi lần đổ bê tông sàn, chủ nhà thường giao hết cho nhà thầu mà không lường hết rằng cần phải kiểm soát tất cả quá trình đổ bê tông để bảo đảm chất lượng công trình. Các vấn đề về kỹ thuật của ngôi nhà cũng xuất phát từ đây. Ví dụ như bê tông bị rỗ, sàn bê tông bị nứt hoặc nghiêm trọng hơn như sập dàn giáo trong quá trình đổ bê tông sàn…

Vậy giám sát đổ bê tông làm những việc gì?

Việc đầu tiên phải quan tâm khi đổ bê tông sàn là vấn đề an toàn, mà cụ thể là hệ thống dàn giáo, cốp pha dầm sàn. Với một lượng người cùng thiết bị thi công đi lại nhiều trên sàn nếu xảy ra sự cố thì hậu quả thật khôn lường. Tất nhiên việc đảm bảo an toàn là trách nhiệm của nhà thầu và không thể nói là nhà thầu không quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên rất nhiều nhà thầu chưa quan tâm đúng mức đối với vấn đề này mà thường giao hết cho thợ và cai.

Ngoài việc kiểm tra hệ thống cốp pha, dàn giáo, kiểm tra việc lắp đặt cốt thép, lắp đặt ống chờ kỹ thuật theo bản vẽ thiết kế, kiểm tra chất lượng các loại vật liệu trước khi đổ bê tông thì việc giám sát quá trình đổ bê tông cũng rất quan trọng. Bạn đã bao giờ chứng kiến một buổi đổ bê tông sàn chưa? Bạn thử hình dung 2 thanh niên khiêng 1 thùng bê tông nặng gần cả tạ đi ầm ầm, rồi thả thùng bê tông đánh rầm trên sàn, thế là bao nhiêu cốt thép được buộc chỉnh chu bỗng dưng cong vênh, bung bét hết. Các cốt thép này nếu không nằm đúng vị trí thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của sàn bê tông. Ngoài ra, phải xem xét cả việc đầm bê tông và hướng đổ bê tông, hướng đổ bê tông không hợp lý sẽ dẫn đến bê tông đổ trước để lâu quá bị khô không liên kết tốt với bê tông đổ sau. Đầm không kỹ hoặc đầm quá kỹ đều ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng chịu lực của kết cấu. Vì vậy cần thiết phải có một người am hiểu kỹ thuật giám sát quá trình đổ bê tông và phối hợp với nhà thầu để bảo đảm quá trình đổ bê tông an toàn, đạt chất lượng. Giám sát cũng sẽ đưa ra các ý kiến tư vấn về bảo dưỡng sau khi đổ bê tông sàn.

Từ khóa liên quan
thi công xây dựng,công ty xây dựng,công ty thiết kế xây dựng, xây nhà, xây dựng nhà, xây nhà trọn gói, xây dựng nhà đẹp, xây dựng nhà ở, tư vấn thiết kế nhà phố,tư vấn thiết kế nhà ở, xây dựng nhà ở, xây nhà giá rẻ, nhà thầu xây dựng, tư vấn xây dựng nhà, thầu xây dựng, công ty tư vấn thiết kế xây dựng, tư vấn xây dựng, cty xây dựng, xây nhà phố, công xây dựng nhà, xây dựng nhà phố, xây dựng nhà trọn gói, thầu nhân công xây dựng, nhân công xây dựng, xây nhà trọn gói tại tphcm, thuê công xây nhà, nhân công xây dựng phần thô, xây dựng biệt thự, dịch vụ xây dựng, công ty xây dựng nhà đẹp, xây dựng nhà cửa, công ty thi công xây dựng, xây dựng trọn gói, công ty giá xây dựng, thầu xây dựng nhà ở, tư vấn xây nhà giá rẻ, dịch vụ xây nhà, xây nhà biệt thự, công ty xây dựng uy tín, tư vấn xây dựng nhà ở, thiết kế nhà dân dụng, tư vấn xây nhà ở, công ty xây dựng dân dụng, xây dựng sửa chữa nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét